hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Vì sao khách sạn boutique mọc nhiều như nấm?

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nữ
    Từ khoảng đầu những năm 1980,khách sạn boutique đã làm cho ngành dịch vụ khách hàng trở nên hoàn thiện. Với thiết kế tính năng ấn tượng và một cách tiếp cận xã hội năng động (điểm nổi bật của các khách sạn boutique cổ điển), những khách sạn boutique thế hệ mới chú trọng nhiều hơn về tiện nghi vật chất trong phòng và một mức độ cao hơn các tiện nghi và dịch vụ tổng thể.

    Đây là điều đã được tổng kết bởi những diễn giả trong cuộc hội thảo "Phong cách Boutique" tại Hội nghị ngành khách sạn cuối năm 2013 ở Phoenix. Ngài Frances Kiradjian, quản lý Hiệp hội “Phong cách Boutique" phát biểu về lý do việc thay đổi này: “Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng vì thế những khách sạn boutique càng được mở ra nhiều để đáp ứng với kỳ vọng của họ”

    [​IMG]
    Ngài John Keeling, Phó chủ tịch tập đoàn Valencia, (bao gồm chuỗi khách sạn boutique ở Austin, San Jose, San Antonio và các thành phố khác) cho biết “Ban đầu, những khách sạn boutique gần như là tập trung hoàn toàn vào việc thu hút giới trẻ, nhưng giờ đây, chúng tôi muốn trở nên thú vị đủ để tất cả mọi tầng lớp xã hội sẽ yêu mến chúng tôi”

    Khi được hỏi “hãy tìm một từ để định nghĩa về những khách sạn boutique của tập đoàn mình", ngài Brad Wilson, chủ tịch tập đoàn khách sạn Ace (chuỗi khách sạn ở New York, Seattle và Portland) đã dùng từ “đích thực”, từ này có thể thay thế cho “mánh khóe”, “khôn lỏi” và “phóng đại”. Với mỗi dự án, chúng tôi đang cố gắng để tạo ra một khách sạn với một quan điểm, một tầm nhìn nhất quán: đó là nơi mà khách hàng có thể có những trải nghiệm khác biệt nhưng thật đáng nhớ (đương nhiên là theo hướng hết sức tích cực)”

    Trong khi các chủ đầu tư khách sạn boutique thường tập trung vào những địa điểm sầm uất nhất ở thành phố thì Wilson lại có quan điểm khác: “Thay vì chỉ tập trung vào địa điểm A, chúng ta có thể chọn địa điểm C để trở thành điểm B, và một điểm B để trở thành điểm A, nói cách khác, chúng tôi muốn các khách sạn có thể tự tạo thành một địa điểm của riêng nó”

    Được coi là thế hệ đầu tiên của những người phát triển khách sạn boutique, bà Leigh Hitz, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của khách sạn Magnolia, tại các thành phố Dallas, Denver, Houston và Omaha rất coi trọng vấn đề thiết kế. "Chúng tôi tạo ra một không gian để khách hàng có thể cảm thấy thư giãn, thoải mái. Chúng tôi tin chắc rằng một thiết kế khách sạn thành công là khi nó phản ánh được những tinh hoa văn hóa của địa phương", bà Hitz phát biểu.

    Thay vì nhắm vào một tầng lớp khách hàng nào đó, những khách sạn boutique có nhiều cách để thu hút lượng khách phong phú, đa dạng. Ngài Michael Tall, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của khách sạn Charlestowne, ở Charleston, SC, Savannah, bang Georgia, Jackson Hole, Wyoming... và một số nơi khác cũng chia sẻ: "Khi chúng ta làm điều gì đó khác đi, chúng ta sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn vì họ thích như vậy” Những khách sạn boutique chú trọng việc trở nên độc lập so với những khách sạn cùng tập đoàn, chúng có những tiêu chuẩn riêng, thiết kế riêng, chúng không bị quá ràng buộc với những yêu cầu khắt khe của thương hiệu.

    [​IMG]
    Cũng như vậy, các chủ khách sạn không thấy sự cần thiết cho các chương trình dành cho khách thường xuyên. "Khách hàng của chúng ta không trung thành với thương hiệu theo cách đó, họ có thể có đến 6 thẻ khách hàng thường xuyên ở trong ví, nhưng khi họ đến một địa điểm nào đó, họ thấy khách sạn của chúng tôi tiện và hợp, họ sẽ chọn chúng tôi” (ý kiến của ngài Keeling). Ngoài ra, ngài Wilson còn chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy khá áp lực để phân bổ thời gian xây dựng và phát triển những khách sạn mới, tôi nghĩ là một thương hiệu lớn chỉ nên có khoảng 1 hoặc 2 khách sạn mới mỗi năm, nếu con số đó là 10 thì quả thực là hơi quá tải với chúng tôi”.

    Để tạo ra mối quan hệ gắn kết với khách hàng, không có gì ngạc nhiên khi những thương hiệu trên sử dụng phương tiện truyền thông sau: Internet, đặc biệt là các trang web truyền thông, mạng xã hội là không thể thiếu trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của những khách sạn boutique. Những trang web như Facebook đã trở nên phổ biến để khách sạn và khách hàng có thể thường xuyên cập nhật thông tin và khách sạn sẽ luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng.

    [​IMG]
    Trip Advisor cũng trở thành một cơ hội marketing của những khách sạn như Magnolia. Bà Hitz cho biết: "Những giám đốc điều hành của chúng tôi chịu trách nhiệm trả lời và giải quyết tất cả những ý kiến, thắc mắc, phàn nàn của khách hàng trên trang web này”.

    PA - diendankhachsan.com
     
    Last edited by a moderator: 5/3/14
    Maison, Hotel Vietlemon tea thích bài này.
  2. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Ngành gì cũng vậy, kinh doanh tốt thì nhiều người nhảy vào đầu tư thôi. Khách sạn Boutique phù hợp với nhiều nhà đầu tư.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Vì sao khách sạn boutique mọc nhiều như nấm?"