hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Website du lịch cần những đặc điểm, chức năng gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Bạn có thể bỏ rất nhiều tiền để kéo người sử dụng đến trang web của bạn, nhưng bản thân trang web lại không có khả năng gây dựng lòng tin, sự trung thành và những tính năng cần thiết thì bạn đang đổ tiền vào túi thủng. Việc điều tiết lưu lượng truy cập vào từng trang web có nội dung chuyên biệt theo mong muốn của bạn chỉ có hiệu quả trong ngắn hạn và phản kết quả là có thể dự đoán trước.

    [​IMG]

    Đặc điểm, chức năng nào của website du lịch thực sự được du khách đánh giá cao? Câu trả lời có lẽ sẽ làm bạn ngạc nhiên.

    MMGY đã làm một cuộc điều tra Chân dung Du khách Mỹ 2013, ba trong năm đặc điểm được du khách mong đợi nhất liên quan đến giá/giá trị của dịch vụ du lịch, là “khả năng kiểm tra được giá thấp nhất (83%), “đảm bảo giá thấp nhất” (80%), và “khả năng so sánh giá từ nhiều nhà cung cấp” (73%). Hai tiêu chí còn lại liên quan đến mô tả trực quan sản phẩm/trải nghiệm và sự tiện lợi, là “hình ảnh về trang thiết bị, tiện nghi khách sạn, resort” (78%) và “công cụ đặt dịch vụ dễ dàng” (74%).

    Các đặc điểm nội dung trực quan chiếm đa số trong lớp thứ hai, được đề cập bởi khoảng 70% những du khách lập kế hoạch/đặt dịch vụ trực tuyến. Các tiêu chí đó bao gồm “ảnh của khu vực xung quanh” (73%) và “khả năng xem trước vị trí của phòng” (68%).

    “Khả năng kiểm tra số phòng trống /chỗ trống phút cuối của khách sạn/chuyến bay” được đánh giá cao bởi hai phần ba (62%) những du khách giải trí lên kế hoạch/đặt dịch vụ trực tuyến. Thấp hơn một chút là “khả năng download các coupon giảm giá” (58%).

    Các nhận xét của người dùng kèm bình luận từ những du khách đã từng có trải nghiệm cá nhân với một nhà cung cấp dịch vụ du lịch được đánh giá cao bởi một nửa (51%) du khách.

    30% khách du lịch nói rằng ứng dụng điện thoại di động và các chức năng xã hội như khả năng chia sẻ ảnh và trải nghiệm cá nhân (28%). Liên kết đến các website xã hội hàng đầu (Facebook, Twitter, etc…) được đề cập bởi một phần tư những người tham gia cuộc điều tra.

    So với cách đây hai năm, những du khách sử dụng internet để thu thập thông tin và/hoặc đặt dịch vụ đã thay đổi cách đánh giá một số chức năng website. Những chức năng mà tầm quan trọng có độ giảm sút >10% bao gồm:

    - Chức năng email thông báo mỗi khi có các gói khuyến mãi/giảm giá (giảm 14%).

    - Chức năng download phiếu (coupon) giảm giá vé máy bay, phòng, dịch vụ thuê xe và các gói sản phẩm (giảm 11%)

    - Video tour trực quan về khách sạn và resort (giảm 10%)

    - Video tour trực quan về khu vực xung quanh (giảm 10%)

    - Chức năng download và in các tài liệu tiếp thị, kinh doanh từ website (giảm 10%).


    By Peter C. Yesawich - Hospitalite
     
  2. admin

    admin Thượng đế

    Website như thế nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi booking nhiều nhất?

    Vào Tháng 4/2013, Change Sicences đã đề nghị người dùng sử dụng các website du lịch hàng đầu và sau đó chia sẻ trải nghiệm của họ. Mặc dù ưu tiêu là các websites đặt phòng khách sạn, nhưng nhiều phát hiện của nghiên cứu này cũng rất phù hợp với các website du lịch khác.

    Hilton, InterContinentalHotels được coi là những websites ưa thích cho việc đặt phòng. Trong khi đó Airbnb, Priceline và Travelocity là những websites mất thời gian nhất để hoàn thành một booking.

    Nghiên cứu cho thấy các website du lịch dễ sử dụng, điều hướng đơn giản, cần đủ thông tin nhưng ngắn gọn, cần ít click đem lại tỷ lệ chuyển đổi booking lớn nhất. Kết quả tương tự với các websites có tỷ lệ gắn kết người dùng cao. Mặc dù tính dễ sử dụng và sự gắn kết có mối tương quan chặt chẽ, nhưng sự liên hệ giữa gắn kết và chuyển đổi là lớn hơn.

    Tính dễ sử dụng

    Biểu đồ dưới đây cho biết 10 vấn đề hàng đầu gây khó khăn cho người dùng khi sử dụng website du lịch. Tỷ lệ lớn nhất (5/10) là các đề mục “quá nhiều” (Too much) như nhiều bước, phải kéo chuột nhiều, phải đọc quá nhiều…. Tiếp theo (4/10) là vấn đề liên quan đến tổ chức website và thông tin (khó điều hướng, thông tin không phù hợp, tổ chức không tốt, thông tin không đủ).

    10-van-de-hang-dau-voi-website-du-lich.jpg

    Hành vi của nhóm khách hàng phân chia theo sự tích cực của họ trên truyền thông xã hội


    Biểu đồ dưới đây cho thấy truyền thông xã hội có ảnh hưởng lớn như thế nào đối với người dùng. Ngay cả với nhóm ít hoạt động nhất (Hold Out) thì 30% cũng vẫn đọc các nhận xét trực tuyến và 50% cũng bị tác động tới hành vi đặt dịch vụ.

    Nhóm Influencers, gồm những người tích cực sử dụng mạng xã hội nhất, không chỉ là nhóm có tỷ lệ đọc và viết nhận xét cao nhất mà còn tích cực đặt tour và phòng khách sạn hơn.

    Hanh-vi-cua-khach-hang-phan-chia-theo-su-tich-cuc-tren-truyen-thong-xa-hoi.jpg
    By Change Sciences - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Website du lịch cần những đặc điểm, chức năng gì?"