hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Wifi miễn phí: Xu hướng của khách sạn 5 sao

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Để đáp ứng nhu cầu khách hàng và chạy theo xu hướng công nghệ, các thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới đang buộc thay đổi chính sách cung cấp dịch vụ wifi.

    Sự kiện Khách sạn Hyatt quyết định miễn phí dịch vụ wifi của hệ thống khách sạn trên toàn cầu đã buộc các khách sạn cao cấp khác phải tái định vị lại dịch vụ này, cũng như đưa ra các gói cung cấp phù hợp với từng khách hàng. Theo các chuyên gia khách sạn, dịch vụ wifi vốn là nguồn thu không nhỏ cho các khách sạn 5 sao, nhưng việc một khách sạn nổi tiếng trên thế giới khởi động cách làm mới buộc các khách sạn phải thay đổi một thói quen. Điển hình là những tên tuổi nặng ký trong làng khách sạn, như Marriott International, InterContinental Hotels Group, Starwood Hotels & Resorts Worldwide và Hilton Worldwide Holdings đã phải thông báo chính sách mới cho dịch vụ wifi.

    [​IMG]

    Starwood Hotels & Resorts Worldwide vừa đề nghị cung cấp wifi miễn phí tại phòng và sảnh công cộng cho những khách có thẻ thành viên, tương tự, Marriott International không tính tiền wifi cho khách hàng tham gia vào chương trình khách hàng trung thành. Trong khi đó, Hilton Worldwide Holdings mở miễn phí băng tần wifi cơ bản tại một số khách sạn trong hệ thống của mình gồm Hampton Inn, Hilton Garden Inn, Homewood Suites và Home Suites. IHG cũng thực hiện cách làm như Starwood Hotels & Resorts Worldwide và Marriott International.

    Ông Chad Sorensen, Giám đốc Điều hành CHMWarnick, một công ty chuyên quản lý tài sản các khách sạn lớn nhất thế giới, cho biết, có vài nhân tố đã làm chuyển dịch hành động này. Đó là nâng sự thỏa mãn khách hàng lên mức tối đa để ghi điểm về lòng trung thành. Ngoài ra, ngành công nghiệp khách sạn đã hoạt động tốt lên nên nguồn thu từ dịch vụ wifi không còn quá cần thiết.

    “Tuy nhiên, chính hành động của Hyatt, một tên tuổi khách sạn lớn trên thế giới đã tạo ra hiệu ứng này để các khách sạn khác phải công bằng hơn với khách hàng”, ông Chad Sorensen nhấn mạnh.

    Vào cuối năm 2014, Hyatt Hotels Corporation đã miễn phí dịch vụ wifi tại 573 khách sạn của mình trên toàn cầu. “Các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khách hàng luôn sử dụng hai thiết bị số trở lên nên nhu cầu wifi rất lớn. Bằng việc cung cấp dịch vụ miễn phí wifi, chúng tôi xem dịch vụ này là cơ bản như một khách sạn buộc chuẩn hóa giường ngủ thoải mái và phòng phải sạch sẻ”, bà Kristine Rose, Phó chủ tịch Hyatt giải thích lý do tại sao cần phải miễn phí dịch vụ wifi.

    Theo ông Matthew Arrants, Giám đốc Công ty Tư vấn Pinnacle (Mỹ), chuyên tư vấn trong ngành công nghiệp khách sạn, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, wifi miễn phí rất quan trọng với khách du lịch, vì vậy chủ khách sạn không thể không cung cấp dịch vụ này.

    “Dịch vụ wifi miễn phí là khoản đầu tư có giá trị không thể so sánh bằng tiền bạc vì nó cung cấp trải nghiệm cho khách hàng, giúp họ luôn có chuyến du lịch liền mạch, thoải mái”, bà Rose nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, cuộc tranh cãi giữa Khách sạn Marriott và Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã làm thay đổi cách quản lý dịch vụ wifi. Vụ việc bắt nguồn từ việc Khách sạn Marriott sử dụng các biện pháp ngăn chặn wifi, 3G cá nhân của khách hàng để buộc họ phải sử dụng dịch vụ wifi của khách sạn. Tất nhiên, Khách sạn Marriott tính phí wifi ở cấp độ 5 sao. Sự tranh cãi giữa khách hàng và Khách sạn Marriott đã đến tai FCC. Và FCC đã quyết định một khoản phạt 60.000USD đối với Khách sạn Marriott vì đã vi phạm luật cản trở sóng truyền thông, trong có wifi. Mặc dù Khách sạn Marriott biện hộ rằng thực hiện điều này để bảo vệ an toàn cho khách hàng do e ngại kết nối vào những wifi lạ dẫn đến bị kẻ xấu lấy trộm thông tin.

    Không phải nhiều khách sạn cùng thực hiện hành vi như Marriott nhưng khoản phát nặng nề buộc họ cân nhắc trong việc tính phí dịch vụ wifi với khách hàng. Thực ra, cách nói của Marriott chỉ là ngụy biện trong khi chính nguồn thu lớn từ việc cung cấp dịch vụ wifi độc quyền đã khiến Marriott mờ mắt vi phạm pháp luật.

    Cuộc chơi mới trong việc cung cấp dịch vụ wifi chắc chắn sẽ ngăn chặn các hành vi tương tự Marriott và các khách sạn 5 sao phải miễn phí dịch vụ wifi cơ bản và tinh phí ở mức độ cho phép với những đường truyền wifi có tốc độ cao.

    Nguồn: Atks
     
  2. mtchattieu

    mtchattieu Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Choài, giờ wifi ai cũng có. :) đâu đâu cũng thấy :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
  3. orionlv.1708

    orionlv.1708 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    6/7/15
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
  4. sdtech

    sdtech Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    khách sạn 5 sao nào mà wifi miễn phí vậy mấy bác, chỉ có 1-3 sao may ra thì miễn phí thôi
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Wifi miễn phí: Xu hướng của khách sạn 5 sao"