hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Xây dựng "Trải nghiệm độc nhất vô nhị - Unique Experience Proposition" cho nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Trải nghiệm độc nhất vô nhị (Unique Experience Proposition) nhằm mô tả những nhà hàng hàng độc đáo về dịch vụ, lòng mến khách, không gian thiết kế, ... cung cấp cho du khách những trải nghiệm thực tế khó quên.

    [​IMG]

    Unique Experience Proposition gồm 4 yếu tố chính:


    Hoạt động. Khi các hoạt động hằng ngày của nhà hàng là điểm chính của sự khác biệt, thì hãy tập trung những kỹ năng tốt nhất vào một hay nhiều yếu tố, như tính ổn định, được tiêu chuẩn hóa, tốc độ nhanh, tính tiện nghi hay giá cả. McDonald's luôn được nhìn nhận là chuỗi nhà hàng hoạt động tối ưu chủ yếu dựa vào tiến trình và hệ thống hoạt động nội tại để duy trì sự thành công.

    Dịch vụ và lòng mến khách. Điều này nhấn mạnh đến tính tương tác giữa khách hàng với nhân viên nhà hàng. Nhà hàng cần tập trung cung cấp các dịch vụ hấp dẫn theo hướng chào đón thân thiện để xây dựng mối quan hệ tốt và lòng trung thành của khách hàng.

    Sản phẩm. Mục tiêu chính là tạo ấn tượng khó quên cho khách về nghệ thuật ẩm thực của nhà hàng. Các món ăn là sự tổng hòa và kết nối của tài hoa đầu bếp, thực đơn độc đáo và nguyên liệu tươi, ngon, có tính chất địa phương. Đây cũng là nơi nhà hàng dễ dàng tạo ra danh tiếng để thu hút khách.

    Không gian. Nhấn mạnh đến những khác biệt mà nhà hàng đang sở hữu, như vị trí, tầm nhìn, không gian xung quanh, không gian sảnh. Nó tạo ra đặc tính độc đáo giúp khách hàng phân biệt nhà hàng này với nhà hàng khác. Chẳng hạn, Nhà hàng Charthouse (Mỹ) được khách hàng công nhận là họ bị thu hút bởi kiến trúc ấn tượng, nội thất tinh tế và có tầm nhìn ngoạn mục.

    Việc nhà hàng tập trung tạo dựng khác biệt theo một hay cả bốn yếu tố kể trên cũng đồng nghĩa với việc xây dựng các tiêu chuẩn, năng lực để chuyển giao Unique Experience Proposition đến bất kỳ phân khúc thị trường nào mình mong muốn.

    Theo thống kê, hầu hết các nhà hàng thành công đều đáp ứng ít nhất hai yếu tố nổi bật kể trên. Tuy nhiên cũng rất hiếm nhà hàng nổi trội với cả bốn yếu tố ấy.

    Cần nhớ rằng, khi nhà hàng tập trung vào một thuộc tính nhất định, bắt buộc phải bỏ các thuộc tính khác. Tại sao? Vì thuộc tính nhất quán sẽ định vị thương hiệu của nhà hàng trong đầu khách hàng. Và cũng có các nghiên cứu khác đã chứng minh là khách hàng sẽ đánh giá nhà hàng cao hơn và đi vào tiềm thức nhanh hơn dựa trên một thuộc tính duy nhất - thuộc tính sản phẩm. Và sau khi định vị được thuộc tính của nhà hàng, thực khách sẽ tiêp tục đánh giá các thuộc tính khác.

    Ngày nay, khi thực khách có quá nhiều nhà hàng để lựa chọn, thì yếu tố Unique Experience Proposition là cách duy nhất để giúp nhà hàng nổi trội theo ý nghĩa cạnh tranh đầy xung lực. Các nhà điều hành nhà hàng biết sử dụng Unique Experience Proposition một cách có chủ đích sẽ gia tăng tính hấp dẫn của nhà hàng và hướng khách hàng tìm đến mình.

    Theo cách hiểu thông thường, sự thành công của nhà hàng sẽ tùy thuộc vào Unique Experience Proposition.

    Duyên Anh, theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Xây dựng "Trải nghiệm độc nhất vô nhị - Unique Experience Proposition" cho nhà hàng"