hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Xu hướng đặt phòng qua mobile tăng nhanh tại châu Á

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Đặt phòng qua di động tại Châu Á tăng trưởng rất cao nhưng có lẽ vẫn đi sau các nước phát triển. Khoảng 25% số lượng đặt phòng du lịch các loại ở Châu Á được thực hiện qua internet, so với tỷ lệ tương ứng tại Mỹ là khoảng 50%.

    Theo Bambos Kaisharis, giám đốc Du lịch khu vực Đông Nam Á của Google thì “tìm kiếm qua di động đang thay thế tìm kiếm máy tính để bàn tại rất nhiều khu vực ở Châu Á, đặc biệt tại Hàn Quốc, Nhật và Indonesia”.

    [​IMG]

    Sự phổ biến của mobile được kỳ vọng cao bởi vì các model điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và có giá rẻ dưới 300 USD hiện đang thâm nhập vào thậm chí những nơi kém phát triển nhất của Đông Nam Á.

    Theo nghiên cứu của hãng GfK - Đức gần đây số lượng điện thoại thông minh trong tổng số điện thoại được bán ra ở Thái Lan đã tăng từ 1/5 lên hơn 2/5 trong 12 tháng qua. Đã có gần 2.9 triệu điện thoại thông minh được bán trong bốn tháng đầu năm.

    Theo Tomas Laboutka, CEO của HotelQuickly, du khách ở Châu Á đang sử dụng điện thoại thông minh để lên kế hoạch du lịch và check-in với tần suất ngày càng lớn.

    Ông nói “48% việc lên kế hoạch du lịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương là qua di động, và 65% khách hàng hiện check in chỉ trong vòng 24h sau khi đặt booking”.

    Đặt phòng cùng ngày gia tăng

    Hiện tượng đặt phòng và check in cùng ngày, nổi lên tại Mỹ năm 2010 một phần nhờ Hotel Tonight, đã lan sang Đông Á cùng với sự ra đời của HotelQuickly và Check In Tonight. Laboutka cho biết ứng dụng HotelQuickly hiện đã có 100,000 lượt tải về.

    Tại một bài trình bày khác dưới tiêu đề “Agents of Change”, Rob Rosenstein – CEO của Agoda và Scott Blume – CEO của Wotif nói rằng hiện thị trường ứng dụng đặt phòng cùng ngày đã trở nên chật chội và không còn nhiều chỗ trống cho những người mới.

    Rosenstein nói “Chúng tôi không chào đón điều đó. Nếu một khách sạn muốn giảm giá 50% phút cuối cùng, chúng tôi cũng có thể bán. Chúng tôi bán tất cả”.

    Ông nói thêm “Thời đó đã qua” khi một website vô danh ngay lập tức có thể thách thức các ông lớn có vị thế trên thị trường.

    Tarandeep Singh, giám đốc quản trị doanh thu của IHG Châu Á, Trung Đông và Châu Phi, cho biết khoảng gần 50% booking của tập đoàn IHG là có thời gian check in dưới 7 ngày.

    “Còn vấn đề thương hiệu nữa. Chúng ta có thể gửi sai thông điệp (bằng cách sử dụng các website giảm giá nhiều)? Chúng ta không nên xem xét nó dưới góc độ chiến thuật. Chúng ta nên cân nhắc về chiến lược”, ông nói.

    Các đại biểu cho biết không nghĩ về giá bán một cách có chiến lược sẽ làm giảm khả năng tăng giá cùng với công suất phòng.

    Martin Kelly, giám đốc TravelTrend.biz, đưa ra ý kiến “Công suất phòng tăng lên, nhưng giá phòng không tăng, đó là vấn đề chung của Bangkok và Sydney”

    Một số khách sạn lập tức đổ lỗi cho OTA, nhưng Singh của IHG nói “Tôi không nghĩ toàn bộ vấn đề là do họ. 50% doanh số của chúng tôi đến từ khách hàng công ty và có nhiều khách hàng trung thành. Tôi nghĩ rằng 30% doanh thu là từ khách hàng trung thành”.

    By Susan Cunningham - Hospitalite

     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Xu hướng đặt phòng qua mobile tăng nhanh tại châu Á"