hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn


Xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời kỳ cách mạng 4.0

Thảo luận trong 'Cẩm nang du lịch'

  1. asiky1231997

    asiky1231997 Staffs

    Tham gia ngày:
    5/9/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với sự phát triển của ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0 thì chắc chắn các doanh nghiệp cũng sẽ gặp những khó khăn và hoạt động kinh doanh của mình.
    1. Khi du lịch thông minh trở thành một xu thế
    Bạn có biết rằng 82% số lượng đặt phòng đã được thực hiện qua trang web của nhà điều hành tour du lịch hoặc hoạt động, và gần một nửa những giao dịch đó (49%) được thực hiện trên smartphone. Mặc dù tỷ lệ hoàn thành đặt phòng trên Smartphone thấp hơn so với ngành khác nhưng Mobile booking đã tăng đáng kể so với năm 2016, đạt 31%
    Theo lời của giám đốc điều hành Sandemans newEurope: "Hơn 505 số đặt phòng của chúng tôi được thực hiện trên Smartphone và thường là trước 2 tuần thực hiện tour. Điều đó tạo ra nhiều cơ hội cho chúng tôi... Chúng tôi có thể tạo điều kiện dễ dàng hơn, thú vị hơn từ trước, trong và sau chuyến đi, giúp du khách gia tăng sở hữu những trải nghiệm.
    Còn ở Việt Nam, theo thống kê giai đoạn 2013 - 2017, doanh thu ngành du lịch trên nền tảng các ứng dụng di động đã tăng đến 58,1%. Điều này có nghĩa du lịch thông minh đang trở thành một xu thế, đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch muốn phát triển phải chú trọng tới các kênh Digital marketing.
    Xem thêm: Tìm hiểu Mass Tourism? Câu chuyện được - mất từ Mass Tourism
    2. Doanh nghiệp du lịch cần làm gì để thúc đẩy hiệu quả hoạt động marketing?

    Các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam dường như đang nắm bắt nhanh và dần chuyển mình trong cuộc cạnh tranh giành giật thị trường này. Bên cạnh việc tạo ra sản phẩm tốt, hướng tiếp thị dịch vụ đánh trúng vào tập khách hàng tiềm năng được các công ty trong lĩnh vực du lịch quan tâm. Sau đây là một số gợi ý về các xu hướng marketing doanh nghiệp có thể sử dụng để lôi kéo khách hàng.
    3. Nâng cao trải nghiệm dịch vụ
    Du khách ngày càng muốn có những trải nghiệm thực tế tại chính điểm đến khi du lịch. Xu hướng trải nghiệm văn hóa đại dương, hướng tới du lịch bền vững ngày càng được các công ty du lịch khai thác. Các khách sạn trên toàn cầu cũng đang dần hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch nhằm mang đến "trải nghiệm độc đáo" cho du khách.
    4. Tối ưu hóa Visual content marketing
    Đó có thể là những bức ảnh đẹp, những video sống động về điểm đến du lịch cũng như những trải nghiệm thú vị mà khách hàng có thể tham gia. Khi facebook phát triển công nghệ hỗ trợ chụp ảnh 360 độ, các khuôn hình về du lịch hiện lên cũng lung linh và sống động hơn.
    Thậm chí, có nhiều công ty đã cho khách hàng trải nghiệm đến bằng VR (công nghệ thực tế ảo). ..
    5. Cá nhân hóa khách hàng
    Hãy đảm bảo rằng thông tin về sản phẩm của bạn với tập khách hàng mục tiêu. Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, một người bình thường sẽ tiếp xúc với khoảng 10.000 thông điệp thương hiệu mỗi ngày. Mọt email marketing có gửi kèm tên khách hàng sẽ làm tăng thêm 40% cơ hội người ta mở ra và đọc. Bằng cách nghiên cứu các thói quen, hành vi, các mối quan tâm của khách hàng trên mạng xã hội... doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng thực sự cần gì. năm 2018, đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho du lịch vẫn thuộc về tập khách hàng từ 18 đến 35 tuổi.
    Khi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển, nếu tiếp cận được nó, doanh nghiệp sẽ thu nhập được các thông tin về thói quen, hành vi duyệt web của khách hàng để thúc đẩy tiếp thị.
    Tìm hiểu thêm: 6 công cụ dùng trong Marketing du lịch vô cùng hiệu quả
    6. Đề cao vai trò của review

    Phải luôn nhớ rằng khách hàng không còn tin 100% vào những gì bạn quảng bá. Cần lắng nghe những phản hồi từ du khách khác, cần lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, lựa chọn đối thoại và trao đổi đúng mực, chuyên nghiệp. Sử dụng bảng hỏi để đánh giá mức độ hài lòng của khách sau sử dụng dịch vụ.
    Quan tâm tới các phản hồi của khách hàng trên các trang cộng đồng, ví dụ như tripadisor, các group về du lịch, trên website cũng như tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Chăm sóc các comment này với thái độ nhã nhặn,lịch sự và chuyên nghiệp.
    7. Lan tỏa thông tin trên các cộng đồng khách hàng mục tiêu
    Khách hàng thường xuyên có xu hướng tin vào những đánh giá của bên thứ 3. Hãy để người khác nói về dịch vụ của bạn. điều đó bắt buộc bạn phải tìm đến những cộng đồng lớn về du lịch trên mạng xã hội, cũng như lan tỏa được thông tin trên các trang uy tín về du lịch ...
    Bằng cách chọn lựa nội dung và phát triển các tuyến bài chất lượng nâng cao trải nghiệm tiếp nhận thông tin cho khách hàng (nội dung, ảnh đẹp, video động...) khách hàng - đặc biệt là đối tượng khách hàng sẽ dễ bị cuốn hút và tìm đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
    Năm 2018, trong sự phát triển chung của ngành du lịch, doanh nghiệp nào triển khai được chiến lược marketing hiệu quả sẽ dễ dàng ghi được dấu ấn trên thị trường. Còn bạn, công ty của bạn đã sẵn sàng để không bị bỏ lại?
     

Chia sẻ trang này

: No tags (Edit Tags)

Xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời kỳ cách mạng 4.0