hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Xu hướng mới cho website khách sạn

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Một trong các xu hướng nổi bật về thiết kế website năm nay là xu hướng chuyển đổi sang giao diện trực quan. Cho tới gần đây, chiến lược thiết kế website vẫn là ảnh thumbnail và các đoạn giới thiệu bằng văn bản (text), với một ảnh lớn hoặc một slideshow làm banner ở trên cùng. Nhưng nhiều thương hiệu lớn đã thay đổi thiết kế theo một hướng mới trực quan hơn.

    Không ngạc nhiên, các tập đoàn khách sạn boutique năng động đã dẫn đầu xu hướng này trong ngành du lịch, như Ace Hotels, The Standard và Morgan. Ba tập đoàn này đã áp dụng chiến lược trực quan-trước tiên trong toàn bộ hệ thống truyền thông có tiếp xúc với khách hàng. Thay vì mô tả bằng text dài dòng, các khách sạn này đã trình bày các đặc điểm riêng biệt (unique selling points) của họ bằng các hình ảnh và videos trên toàn bộ các kênh truyền thông số.

    [​IMG]
    Website mới của Standard Hotels – www.standardhotels.com

    Nhiều chuyên viên tiếp thị sẽ không thoải mái với việc tách đối tượng người xem bằng hai website (website chính thức và blog riêng). Tuy nhiên, nếu được quản lý tốt, hai websites này bổ sung cho nhau tuyệt vời. Một blog với tên miền riêng sẽ là một môi trường truyền thông xã hội khác.

    Một trong những ví dụ tốt nhất về xu hướng trực quan-trước tiên là cổng thông tin của tập đoàn Four Season với tổng đầu tư 18 triệu USD. Hình ảnh góc rộng về khách sạn, điểm đến trên website này sẽ hấp dẫn bạn ngay từ ban đầu.

    [​IMG]
    Website mới của Four Seasons - www.FourSeasons.com

    Đôi khi cách dễ nhất để cải thiện điều gì đó là bắt chước cái tốt nhất. Mặc dù Four Seasons và các thương hiệu khách sạn boutique trên đều nhắm đến khách hàng sang trọng, nhưng bất cứ một khách sạn nào cũng đều có thể rút ra được điều gì đó cho mình bằng cách nghiên cứu những người tiên phong này.

    Nhưng đó mới chỉ là một nửa cuộc chiến. Lần gần nhất mà bạn cập nhật hình ảnh khách sạn là khi nào? Tháng trước hay tuần trước? Những khách sạn năng động nhất thường xuyên cập nhật hình ảnh trực quan của họ, nhưng không cần phải luôn luôn bằng các hình ảnh chuyên nghiệp đắt tiền. Có nhiều cách để sử dụng truyền thông xã hội và hình ảnh từ các đối tác để tạo ra trải nghiêm web thú vị, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng đến và trở lại với website khách sạn.

    by Greg Oates, VFM Leonardo - Hospitalite
     
  2. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Ba thách thức và cơ hội của các website du lịch trực tuyến Châu Á

    Năm 1997, Michael Kenny và Robert Rosenstein thành lập một công ty có website là PlanetHoliday.com với mục tiêu bán phòng khách sạn trực tuyến. Bắt đầu tại Phuket, Thái Lan, họ ký hợp đồng với các khách sạn và thu tiền khách hàng trực tiếp từ thẻ tín dụng.

    Vào đầu những năm 2000, công ty đưa vào thử nghiệm những tính năng tăng cường trải nghiệm người dùng như chat thời gian thực, và áp dụng quảng cáo trả tiền (pay-per-click) để tăng doanh thu.

    Năm 2003, PlanetHoliday sáp nhập với PrecisionReservations.com để biến thành Agoda, với trụ sở đặt tại Singapore.
    Vào năm 2007, Agoda được Priceline mua lại. Robert, lúc này là CEO của Agoda, nói với Tech Cocktail rằng ông đã bắt đầu kinh doanh với suy nghĩ toàn cầu:

    “Chúng tôi có thể tạo ra một website toàn cầu với quy mô và phạm vi có thể cung cấp sản phẩm tốt hơn và nhiều lựa chọn hơn qua một giao diện đặt phòng trực tuyến đơn giản. Chúng tôi cũng yêu du lịch và đây có vẻ là một lĩnh vực kinh doanh thú vị để tham gia”.

    Giờ đây, cạnh tranh trong ngành đặt phòng khách sạn trực tuyến đã trở nên sôi động và mọi người đều muốn một phần lớn hơn của chiếc bánh.

    Chúng tôi (Singapore Business Review) đã trao đổi với nhiều công ty lớn trong lĩnh vực này ở Châu Á, nơi mà thị trường rất đa dạng và phân mảnh do tính đa ngôn ngữ và văn hóa, về các thách thức mà họ gặp phải. Dưới đây là ba vấn đề nổi bật:

    Thách thức #1: Thu hút khách hàng

    Robert chia sẻ rằng mặc dù Châu Á đã tăng trưởng mạnh, nhưng Đông Nam Á vẫn là thị trường chưa được khai phá
    “Có rất nhiều khách hàng ở Đông Nam Á không đặt phòng trực tuyến. Nhưng cũng có nhiều khách hàng mới đang sử dụng di động như là công cụ truy cập internet chủ yếu và giao dịch đầu tiên của họ trên thiết bị này là đặt phòng phút cuối”.

    Ông cũng giải thích rằng trong quá khứ, truy cập Internet và thanh toán trực tuyến khó khăn được cho là vấn đề và thách thức đối với các website booking khách sạn.

    Tuy nhiên, giờ đây Agoda đang tìm cách đáp ứng hành vi khách hàng đa thiết bị, bao gồm máy tính bảng, di động và máy tính để bàn. Năm nay, mục tiêu của họ là vươn tới các khách hàng sử dụng di động, những người luôn dịch chuyển trên đường.

    Ông cũng trích dẫn dữ liệu được công bố bởi Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương (PATA) cho thấy lượng khách du lịch đến các nước Đông Nam Á đang tăng mạnh, ví dụ như Myanmar (52%), Campuchia (24%) và Lào (22%).

    Chúng tôi cũng trao đổi với Kartikeya Tripathi, giám đốc phân khối khách sạn khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Amadeus. Từ góc độ kỹ thuật, ông cho biết Amadeus kỳ vọng các website đặt phòng khách sạn trực tuyến sẽ có nhiều truy cập từ các thiết bị di động. Nguyên nhân là do mạng 3G đang được triển khai rộng rãi, và một số thị trường đã thậm chí có hoặc đang lên kế hoạch cho mạng 4G.

    Ông cho biết 40% khách du lịch kinh doanh và 25% khách du lịch giải trí hiện đang sử dụng thiết bị di động để đặt dịch vụ liên quan đến du lịch.

    Thách thức #2: Sự trung thành của khách hàng

    Theo Kartikeya, sự trung thành của khách hàng đang sụt giảm. Du khách có xu hướng tham khảo hai hay ba nguồn trước khi đặt dịch vụ trực tuyến. Điều này có thể là do sự tin tưởng vào tính chính xác của thông tin và giá cả đã giảm đi.

    Ông nói “Điều này phù hợp với phát hiện từ cuộc điều tra phân phối khách sạn lần thứ 2 của chúng tôi. Du khách ngày càng so sánh dịch vụ và giá cả của các đại lý du lịch với website và nhận xét khách hàng trực tuyến”.
    Một phát hiện thú vị là mặc dù có nhiều website đặt phòng trực tuyến, du khách Châu Á vẫn thường thích đi đến các đại lý du lịch truyền thống để đặt booking. Kartikeya nói:

    “Chúng tôi gọi đây là tỷ lệ look-to-book. Lấy Trung Quốc làm ví dụ, theo hãng nghiên cứu PhocusWright, do internet và di động đang bùng nổ (trên 500 triệu thuê bao internet và hơn 1 tỷ người sử dụng điện thoại di động), người tiêu dùng Trung Quốc đang truy cập trực tuyến ngày càng nhiều để khám phá các lựa chọn du lịch.
    Tuy nhiên, trong khi các website du lịch trực tuyến đang rất phổ biến ở Trung Quốc, mục đích sử dụng thường là nghiên cứu hơn là thực sự đặt dịch vụ. Chúng tôi thường xuyên nghe thấy rằng du khách tìm thấy thông tin chỗ máy bay còn trống qua internet, nhưng khi họ book thì nó lại không còn nữa.

    Agoda làm thế nào để vượt qua thách thức này? Robert chia sẻ “Qua quảng cáo và liên kết hợp tác, chúng tôi cố gắng truyền tải thông điệp về sự tiện dụng và tiết kiệm khi đặc phòng trực tuyến. Khi họ đã lên trực tuyến, chúng tôi hy vọng giao diện dễ sử dụng, giá tốt, đầy đủ các loại khách sạn cũng như các ứng dụng cho di động và máy tính bảng sẽ khiến khách hàng chọn Agoda.com”

    Thách thức #3: Chi phí IT

    Kartikeya chia sẻ rằng thách thức cuối cùng có thể là chi phí IT cao vượt quá khả năng của các công ty du lịch nhỏ.

    Ông cho biết “Nhiều websites có đội ngũ quản lý nhà cung cấp lớn. Chúng tôi gọi đó là chi phí thương mại. Thêm vào đó, còn phải trả chi phí phát triển và duy trì hạ tầng IT”

    Tập trung vào cơ hội

    Theo nghiên cứu của Amadeus, số lượng du khách khu vực Châu Á sẽ tăng mạnh. Đến năm 2030, Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ cung cấp thêm 70 triệu du khách cho các điểm đến trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nghiên cứu của họ cũng cho biết Hàn Quốc, Nhật Bản, và Singapore là các điểm đến được ưa thích nhất của du khách Trung Quốc, trong khi Singapore, Malaysia và Thái Lan là các điểm đến thông dụng nhất với du khách Ấn Độ.
    Kartikeya cũng nói rằng 3 điều các website du lịch trực tuyến nên tập trung vào là:

    • Đảm bảo có nội dung phù hợp nhất

    • Nâng cáo trải nghiệm tìm kiếm và đặt dịch vụ thông qua các gói dịch vụ được cá nhân hóa và trải nghiêm người dùng trực quan.

    • Tối ưu hóa chi tiêu IT

    Ông cho rằng vì thị trường bị phân mảnh, cơ hội cho các website đặt phòng trực tuyến là khá lớn.

    By: Elaine Huang (Singapore Business Review) - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Xu hướng mới cho website khách sạn"