hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Xu hướng mới của ngành khách sạn - Giúp khách tăng cường sức khỏe

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Black & White

    Black & White Thượng đế

    Nhiều thương hiệu khách sạn đã có thêm trang thiết bị chăm sóc sức khỏe cho khách ngay trong phòng lưu trú.

    Trong một nghiên cứu gần đây về sự nhận thức sức khỏe của khách du lịch do Hiệp hội Du lịch Toàn cầu thực hiện, 65% trong số 675 người được hỏi trả lời rằng họ vẫn tập thể dục, ăn uống đúng cách trong quá trình du lịch.

    Du khách có ý thức chăm sóc sức khỏe tiêu xài nhiều hơn 130% so với khách du lịch nói chung. Theo dự báo, trong vòng 5 năm đến, du lịch chăm sóc sức khỏe tăng 9,9%/năm, sẽ đạt đến 678,5 tỷ USD vào năm 2017, hay chiếm 16% trong tổng doanh thu du lịch toàn cầu.

    [​IMG]


    “Với xu hướng tự chăm sóc sức khỏe trong khi khách lưu trú tại khách sạn, chúng tôi đã thiết kế lại phòng ở - Paul Scialla, Giám đốc Delos Living, một công ty chuyên về thiết kế và là đối tác của MGM Resorts International nói khi hai bên đã hợp tác thiết kế phòng lưu trú của MGM Grand (Las Vegas, Mỹ) để chăm sóc sức khỏe cho khách - Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều khách sạn thiết kế xe đạp tại chỗ trong phòng, cung cấp thực đơn tốt cho sức khỏe. Và để cạnh tranh, chúng tôi buộc phải thiết kế lại phòng ở để nâng cao sức khỏe cho khách”.

    Vào tháng 10 năm ngoái, MGM Grand đã thiết kế lại 42 phòng ở tăng cường sức khỏe ở tầng thứ 14. Đến tháng 9/2013 MGM và Delos đã tăng gấp 4 lần số lượng phòng cùng tính chất đó, lên đến 171 phòng. Mỗi phòng có từ 16-20 yếu tố bảo vệ sức khỏe như cung cấp không hạn chế trả thảo dược, hệ thống lọc khí, lọc nước, liệu pháp ánh sáng, thực đơn với món ăn tốt cho sức khỏe, những tùy chọn trong minibar,…

    “Khách chọn những phòng đó nằm trong độ tuổi từ 20-40. Tin tức tuyệt vời là khách chấp nhận trả phí cao hơn để có được những trải nghiệm mới. Các phòng ở có tính chất chăm sóc sức khỏe cho khách có mức giá cao hơn 25% so với phòng tiêu chuẩn và luôn đầy chỗ”, Travis Lunn, Phó chủ tịch Điều hành MGM Grand cho biết.

    Thêm giá trị, tăng khác biệt

    Khách sạn Tryp by Wyndham có cách tiếp cận khác về phòng ở tăng cường sức khỏe, bằng cách bổ sung thiết bị tập thể dục cho một phòng tiêu chuẩn. Ông Bill Hall, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Tryp by Wyndham cho biết, cách làm này không biến cải phòng, không tăng chi phí đầu tư mà lại tăng được giá phòng tiêu chuẩn lên đến 20-30%. Những tùy chọn thiết bị sức khỏe sẽ thực hiện theo yêu cầu của khách, như máy chạy bộ, xe đạp tại chỗ, hệ thống tập tạ,… và kèm theo đó là những trang phục thích hợp.

    “Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu gia tăng sức khỏe của khách, khách sạn đã tăng lượng khách đáng kể. Cách làm này không chỉ tạo ra yếu tố gia tăng sự độc đáo và khác biệt cho thương hiệu mà còn cho khách những lựa chọn theo sở thích cá nhân”, ông Hall nói.

    Gần đây, Tập đoàn Khách sạn và Nhà hàng Kimpton đã gắn yếu tố sức khỏe vào thương hiệu của mình. Ban lãnh đạo Kimpton đã trang bị thảm tập yoga, coi như một tiêu chuẩn của phòng lưu trú. Theo ông Kimpton, Phó chủ tịch Điều hành Kimpton, khách hàng muốn tăng cường sức khỏe có thể yêu cầu dịch vụ trọn gói, từ nước tinh khiết, nước trái cây tươi đến mọi dụng cụ tập thể dục.“Đối với chương trình gia tăng sức khỏe tại Kimpton, chúng tôi đã có những bước đi cẩn trọng trong cách đưa ra các tùy chọn vào khách sạn. Chẳng hạn, chúng tôi xem xét chương trình có phù hợp với khách hàng hay không, khách hàng tiếp nhận và phản hồi như thế nào, sau đó mới triển khai đại trà”, ông Pollard cho biết.

    Theo ông Pollard, phản ứng tích cực của khách hàng về tính hiệu quả của chương trình này đã khiến khách sạn đạt được lợi tức khá tốt.

    Tạo riêng thương hiệu

    Tập đoàn Khách sạn InterContinental đã có bước đi xa hơn khi tạo riêng một thương hiệu dành cho việc lưu trú tăng cường sức khỏe. Thương hiệu Khách sạn Even ra đời là kết quả nghiên cứu khách hàng một cách nghiêm túc của InterContinental khi nhận thấy nhiều khách sạn không thể đáp ứng được lối sống và nhu cầu tăng cường sức khỏe của khách. Theo nghiên cứu của InterContinental, người có ý thức sức khỏe chiếm 40% tổng số khách du lịch, nằm trong độ tuổi từ 25-45.

    Ông Adam Glickman, Giám đốc Khách sạn Even, cho biết: “Các cuộc nghiên cứu của chúng tôi dựa trên phỏng vấn rất nhiều khách, giúp phát hiện họ muốn thực hiện cuộc sống năng động, ăn uống đúng cách khi du lịch hay không. Nhiều vị khách cho biết cảm thấy mệt khi lưu trú tại khách sạn vì phải nghỉ ngơi quá nhiều và trở nên lười biếng. Do đó, thương hiệu Even được thiết kế để cung cấp các giải pháp hỗ trợ sức khỏe cho khách du lịch”.

    Ông Adam Glickman cho biết thêm: “Nếu có yêu cầu thì chúng tôi thiết kế mọi thứ ngay trong phòng để thỏa mãn các yếu tố đảm bảo sức khỏe của khách. Nó bao gồm máy đo điện tâm đồ, các loại máy tập thể dục, phương tiện tập tạ, tập yoga cho phép khách hồi phục sức khỏe ngay trong phòng thay vì đến phòng tập chung của khách sạn. Đó cũng là yếu tố một thị trường ngách và chúng tôi xây dựng thương hiệu xung quanh nó – thương hiệu cốt lõi của Khách sạn Even”.

    Khách sạn Even đang xây dựng bốn yếu tố chính để việc tăng cường sức khỏe cho khách. Một là ăn đúng cách (thực đơn thiết kế theo xu hướng sử dụng nguyên liệu tươi, có gốc hữu cơ, truy xuất được nguồn gốc và nước tinh khiết luôn có sẵn). Thứ hai là nghỉ ngơi thoải mái (gối dệt từ sợi cây khuynh diệp, các đồ dùng tắm sử dụng chất tự nhiên, khăn kháng khuẩn, đèn Led chiếu sáng chỉnh theo tâm trạng). Thứ ba là giữ nhịp sống năng động (các phòng được trang bị các thiết bị tập thể dục). Thứ tư là gia tăng sự hoàn hảo (phòng có thiết kế không gian linh hoạt để khách thuận tiện làm việc).

    Theo Atks​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Xu hướng mới của ngành khách sạn - Giúp khách tăng cường sức khỏe"